Thứ Tư, 26 tháng 8, 2015

CÁCH CƯ XỬ CỦA TÔI

Tôi cũng như các bạn, đều muốn thể hiện một cá tính riêng – rất độc lập suy nghĩ, tôi là tôi, không là ai khác.
Nhưng vượt trên cả điều đó,  đó là tôi có một nguyên tắc cư xử. Đó là, bạn cư xử với tôi thế nào, thì tôi sẽ cư xử lại như vậy. Trước khi làm gì, tôi luôn cố gắng đặt mình vào vị trí người đó. Rõ ràng, tôi cần bạn bè, anh em chia sẻ, động viên, ủng hộ trong cuộc sống cũng như trong công việc. Tuy nhiên, nếu bạn tốt với tôi, tôi sẽ gắng đối xử lại ít nhất là bằng. Ngược lại, bạn không tốt với tôi, tôi cũng vậy với bạn.

Sẽ có người ghét tôi, không muốn chơi với tôi. Tôi cũng cư xử lại vậy thôi (đương nhiên tôi sẽ rộng lượng 1 vài lần) hoặc không quan tâm. Tôi không làm tất cả để làm hài lòng mối quan hệ và tôi cũng chả cố gồng bản thân vì điều đó.

Sẽ có những bạn tôn trọng tôi. Tuy nhiên họ cũng không/chưa có nhu cầu chia sẻ, cộng tác với tôi vì có thể họ phán đoán tôi nghèo, tôi không nhiều quan hệ, tôi không giỏi…Trước tiên, họ tôn trọng là tôi đã thấy tốt lắm rồi. Vì chúng ta chưa hiểu hết nhau, chúng ta có thể hợp tác, phối hợp, cộng sinh thẳng thắn.


Và sẽ có những bạn tốt với tôi, muôn chia sẻ, cộng tác, thậm chí giúp đỡ tôi. Đấy là Người Ơn và tôi không được phép quên. Tôi trân trọng, sẻ chia, bên cạnh người bạn đó và gắng cư xử cho phải phép, cho xứng đáng. Khi làm gì có liên quan đến người đó, tôi phải đặt mình vào vị trí của họ, nghĩ xem có ảnh hưởng gì không, đã cư xử đúng chưa...

Đấy chính là cách cư xử của tôi.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Copyright © . Blog của Như Cương - Posts · Comments
Theme Template by BTDesigner · Powered by Blogger